Posted on

the people vs oj simpson – very interesting

the_people_v-_o-_j-_simpson_-_american_crime_story_poster

đây là một mini series sẽ rất thú vị cho những bạn nào thích: Luật pháp và những phim về luật, sự kiện có thật trong lịch sử, và về những giai thoại, nhân vật nổi tiếng!

the people vs oj simpson là phần đầu tiên của series American Crime story. Phim này được mình tìm xem ban đầu là vì tò mò bởi OJ SIMPSON và những nhân vật liên quan quá nổi tiếng, ngay cả trong pop culture và bởi loạt phim nhận được khá nhiều đề cử danh tiếng. Phần đầu tiên đã set standard cao thế này thì những phần sau chắc sẽ còn hay hơn nhiều nữa í!

Quả nhiên, phim ko làm mình phải thất vọng. Mấy tập đầu là để xây dựng câu chuyện và tuyến nhân vật. Cái hay nằm ở những phần cuối khi mà cao trào phim lên cao, ứng với sự kiện có thật trong lịch sử là lúc ấy, thế sự ở Mỹ căng như dây đàn. Mấy đoạn nội dung chi tiết kể lể này mình sẽ bỏ qua vì xem phim hoặc đọc wikipedia là có hết ấy mà!

phim khá thành công vì diễn xuất của các nhân vật đều tròn trịa. (vì là fan cuồng của friends nên mình chỉ quan tâm nhiều đến David Schwimmer). David đóng  Robert Kadashian rất hợp, ngoại hình cũng giống giống. Sau phim này mình thấy bác Kadashian này có vẻ hiền. Chắc bác ấy cũng ko ngờ được rằng sau khi bác í mất đi cái gia đình của bác lại thành một gia đình nhiều thị phi bậc nhất Hollywood như vầy.

Nhân vật của JOhn Travolta cũng thú vị (vì mình biased, thích bác này). Ít ra là còn chút lương tâm khi làm nghề.

Hơn nữa, phim cân bằng được các góc nhìn, không quá thiên lệch vào bên nào. cân bằng giữa các yếu tố của phiên toà, không bị sa đà vào các chi tiết vụn vặt mà có chăng thì được thể hiện vừa đủ để hỗ trợ cho tuyến câu chuyện chính. Là phim series mà cũng không bị lê thê! Nói hơi thừa, chứ giờ các bạn làm mini series hay cứ như phim chiếu rạp í!

xem xong mình rất phục các bạn DA, lương thì bèo bọt, công việc thì quá nhiều và toàn phải đấu đá với mấy thằng luật sư nhà giàu sang chảnh. Đời bất công thế! 🙂

phim này mình đánh giá 8/10

About zenithphuong

a fun lover!

Leave a Reply

