Posted on

Bridge of Spies: not as good as it could have been

Bridge of Spies

Bridge_of_Spies_poster

Bây giờ đúng là thời điểm ưa thích đối với một đứa nghiền phim như mình: lên mạng download toàn phim hay. Nó gọi là screener season – tức là các phim nặng kí đã phải nộp đi tranh giải, nên mới có bản screener bị leak ra. Thực ra bản này không phải là xuất sắc, không hề net như sony phẳng lỳ như Panasonic nhưng xem cũng được: hình và tiếng khớp nhau. Với phim sâu về nội dung thì vậy là quá đủ rồi

 

Vì thế nên đợt tới xem phim xong, mình sẽ cố gắng viết review cho kịp với tiến độ. Thực ra là xem nhiều lắm, tuần phải xem đến gần chục phim ấy. Nhưng có những phim lười không review thôi à.

 

Phim này đã nhận được rất nhiều lời khen rồi. Chắc mình khỏi cần nhắc lại. Mình nghĩ cái mà lôi cuốn người ta nhất chính là TÌNH NGƯỜI. Nhân vật James Donovan của Tom Hanks rất vì chính nghĩa, làm điều mà mình tin là đúng, mặc kệ dư luận.

 

Nói chung là phim không có kịch tính nhiều, cứ bình bình như vậy thôi. Xem phim mà mình không khỏi liên tưởng đến Schindler’s list, với màu sắc chung của phim (theo nghĩa đen nhé) là tối và buồn.

 

Mình chỉ thích mỗi ông điệp viên người Nga, và cái chiêu để tài liệu trong đồng xu. Thật là thú vị ấy. Nghề điệp viên quả có lắm chiêu trò. Và buồn nhất là cuối phim, khi mà ông ấy được trả lại quê hương Soviet, ông ấy biết chắc rằng ông ấy sẽ bị tra tấn khổ sai nhiều hơn khi ở trên đất Mỹ.

 

Và một điều nữa mình biết được qua phim này là tên ban nhạc U2 ưa thích, được đặt theo tên của máy bay do thám U2 nổi tiếng của Mỹ. Cái này là chồng mình nói thế. Hêhhe…

 

Phim theo mình là xem được, mình không xếp vào loại xuất sắc đâu. Phim này mình cũng không nghĩ là ứng cử viên sáng giá cho Oscar mặc dù sẽ được đề cử!!!

 

About zenithphuong

a fun lover!

Leave a Reply

