Posted on

The Man from U.N.C.L.E: a let down!

The Man from UNCLE – thất vọng!

The_Man_from_U.N.C.L.E._poster

Khi mà nhà nhà xem xong xuôi hết rồi, mình mới bắt đầu coi. Chậm hơn thiên hạ bao nhiêu. Nhưng mà như thế mới rút ra một vài nhận xét.

Dựng trailer phim là một kĩ nghệ. Cái này không cần nói cũng biết. Bao nhiêu tinh tuý của phim nó tập trung vào mấy giây trailer cho nên hay miễn bàn. Giật gân, kịch tính, hài hước, châm biếm, đẹp đẽ và lung linh. Trailer của phim này cũng không phải là ngoại lệ.

Phim này được bà con cô bác gần xa khen tới tấp. Ban đầu mình xem trailer thì cũng bị thuyết phục bởi những lời khen đó.

Nhưng thực tế nó không vậy.

Phim quả là đẹp. Các diễn viên ai cũng đẹp, từ giai đến gái. Phục trang đẹp, cổ điển. Có mỗi anh Hugh Grant là giờ đã già, mặt đầy đồi mồi và không còn duyên dáng, quyến rũ như hồi xưa. Mình buồn mất mấy giây vì anh ấy.

Đạo diễn Guy Ritchie cố gắng phát huy sở trường của mình là kiểu hài hước của người Anh – tưng tửng. Nhưng trong phim này, cái sở trưởng ấy lại thành ra phô, có phần hơi sến. Nói chung là đạo diễn này xuống tay thấy rõ rồi, không còn xuất sắc như hồi Lock Stock and Two smoking barrels nữa đâu! Và hai diễn viên nam chính cứ đá đểu nhau nhưng lại hơi nhạt nhẽo, và làm người xem cảm giác có chemistry giữa hai bạn này nhiều hơn là giữa vai nam và vai nữ. Cái này chắc ngoài dự đoán của các nhà làm phim… hihi

Tổng thể, phim hơi dài dòng, không cuốn hút và gay cấn đến mức nghẹt thở. Mình vừa xem vừa check đồng hồ thì đủ hiểu rồi đấy. Những gì hay ho nhất của phim đều được tóm gọn trong vài giây trailer và chỉ có vài giây ấy là đắt thôi. Còn lại thì không xem cũng được, cũng hiểu được vấn đề.

Mình khó tính quá chăng? 😦 hay là tại khẩu vị của mình không giống với số đông những người khen ngợi phim này? 😦

About zenithphuong

a fun lover!

Leave a Reply

